Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 41
Năm 2024 : 247
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Trường Mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện tỉnh Yên Bái năm học 2017-2018

Thực hiện Kế hoạch số 739/KH-BGDĐT của Bộ giáo dục và đào tạo về Cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm", ngày 02/10/2017 Sở GD&ĐT Yên Bái đã ban hành kế hoạch số 104/KH- SGDĐT về việc tổ chức Hội thi “Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện” các cấp, năm học 2017-2018, ban hành Điều lệ Hội thi, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá phù hợp với địa phương, triển khai tới các cơ sở GDMN thực hiện. Đồng thời chỉ đạo các Phòng GD&ĐT tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các cơ sở GDMN tích cực tham gia hưởng ứng Hội thi.

Click vào ảnh trên để xem một số hình ảnh về buổi tổng kết hoặc Click vào đây

Hội thi đã thu hút được 190/193 cơ sở giáo dục mầm non tham gia đạt tỷ lệ 98,4%. (trong đó có 159 trường mầm non công lập, 7 trường mầm non tư thục và 24 trường phổ thông có cấp học mầm non). Kết quả 165/190 cơ sở GDMN đạt "Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện" đạt 86,8%. Có 82/190 cơ sở giáo dục mầm non dự thi cấp huyện, thị xã, thành phố đạt 43,2%. Qua hội thi cấp huyện đã lựa chọn 26 đơn vị tham gia dự thi cấp tỉnh, đây là các trường đạt giải cao, đại diện 9 đơn vị huyện, thị xã, thành phố.

Các trường đã thực hiện đúng tinh thần, mục đích của hội thi. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng, thu hút sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, sự phối hợp, hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh. Nhiều trường có sự đổi mới, sáng tạo trong việc quy hoạch, đầu tư xây dựng, cải tạo, tu bổ hệ thống sân vườn. Có những trường thuộc địa bàn khó khăn nhưng đã có nhiều giải pháp quyết liệt, bám sát các tiêu chuẩn để thực hiện việc xây dựng môi trường một cách hiệu quả nhất và có những đột phá đáng ghi nhận. Tạo nên môi trường xanh, sạch, có cảnh quan hài hòa và tính thẩm mỹ trong mô hình kiến trúc tổng thể. Quy hoạch hợp lý, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất cảnh quan môi trường.

Qua hội thi phát huy khả năng sáng tạo của tập thể nhà trường trong việc quy hoạch, xây dựng, cải tạo môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đồng thời phát huy khả năng sáng tạo và bàn tay khéo léo của các cô giáo mầm non, từ những nguyên vật liệu tưởng chừng như đã bỏ đi nhưng với óc sáng tạo, cần cù, chịu khó của các cô giáo đã tạo ra được những bộ đồ dùng, đồ chơi rất ngộ ngĩnh và đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi mầm non và có giá trị sử dụng cao vừa đẹp vừa an toàn.

Đồng thời hội thi vừa có tác dụng tuyên truyền, huy động sự tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh và cộng đồng trong xây dựng, cải tạo môi trường giáo dục, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; góp phần tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh khi đưa con đến trường. 

Hội thi Trường mầm non xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trong các trường mầm non.

Xem thêm một số video chúng tôi đã thực hiện về nội dung này:

1. Phóng sự về Hội thi

2. Tổng hợp một số hình ảnh về Hội thi

3. Trường Mầm non Thực hành tỉnh Yên Bái

4. Trường Mầm non Bông Sen thành phố Yên Bái

5. Một số hình ảnh về buổi Khai mạc Hội thi

Nguyễn Thị Phương Mai-Trường Mầm non Thực hành tỉnh Yên Bái


Tác giả:  
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới